เคยสงสัยไหมว่าก่อนที่จะผลิตอาหารเสริมประเภทดีท็อกซ์แต่ละชนิดออกสู่ท้องตลาดนั้นต้องมีขั้นตอนอะไรบ้าง ยุ่งยากไหม ต้องใช้เงินลงทุนเท่าไหร่ มีขั้นตอนอะไรบ้าง และควรเลือกบริษัทรับผลิตดีท็อกซ์อย่างไรดี วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบให้กับทุกคำถามเหล่านั้นกันครับ

เตรียมการก่อนเลือกผู้ให้บริการ

ก่อนจ้างผู้ให้บริการรับผลิต Detox นั้น ควรเริ่มจากการเตรียมผลิตภัณฑ์ให้พร้อมเสียก่อน เพื่อนำข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ไปปรึกษากับทางผู้ให้บริการ เพื่อคิดค้นและพัฒนาสูตรในขั้นตอนต่อไป โดยสามารถแบ่งเป็นข้อ ๆ ให้เข้าใจง่าย ได้ดังนี้

  • เตรียมเงินทุน ในการผลิตอาหารเสริมอาจต้องใช้เงินหลักหมื่นหรือหลักแสน แตกต่างกันไปโดยขึ้นอยู่กับการผลิตและวัตถุดิบส่วนประกอบต่าง ๆ ที่เลือกใช้ เช่น สูตร ที่ยิ่งมีส่วนผสมมากก็จะยิ่งมีราคาสูงขึ้น การออกแบบบรรจุภัณฑ์ หากมีลูกเล่นเยอะและเป็นวัสดุอย่างดีก็จะมีราคาแพงขึ้น ฯลฯ

เตรียมการผลิตสินค้า

หลังจากที่ทราบถึงการเตรียมตัวต่าง ๆ แล้ว ต่อไปก็คือ การเลือกผูัให้บริการรับผลิตดีท็อก ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก เพราะสินค้าของเราจะออกมาดีหรือไม่ดี ก็ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการเหล่านี้ ควรพิจารณาเลือกบริษัทรับผลิตอาหารเสริมที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน และได้รับการรับรองและควบคุมคุณภาพจากหน่วยงานของรัฐบาล เพราะเป็นการควบคุมการผลิตอย่างเข้มงวดที่ทำให้ผู้ใช้บริการอย่างเรา ๆ มั่นใจได้ว่าสินค้าจะต้องออกมาดีและมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน

  • เตรียมสูตรหรือส่วนผสมที่ต้องการ หากคุณมีสูตรของตัวเองแล้ว ก็สามารถนำสูตรไปปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญของบริษัทรับผลิตอาหารเสริมได้ ว่าควรเพิ่มเติมหรือพัฒนากันไปในแนวทางไหนถึงจะดีที่สุด
  • เตรียมเปิดบริษัท สำหรับใครที่อยากทำเป็นธุรกิจแบบจริงจังแนะนำให้เปิดบริษัทเป็นของตัวเองไปเลย เพราะจะง่ายต่อการติดต่อและมีโอกาสเติบโตได้เร็ว ช่วยเพิ่มความสะดวกในการทำงาน การขนส่ง และการส่งออกในอนาคต
  • เตรียมขอ อย. หลังจากที่สูตรเสร็จสมบูรณ์พร้อมผลิตแล้ว ก็สามารถนำตัวอย่างผลิตภัณฑ์ไปขึ้นทะเบียน อย.อาหารเสริมได้เลย
  • เตรียมทำการตลาด เมื่อสินค้าพร้อมแล้วก็เตรียมทำการตลาดได้เลย โดยการถ่ายรูปและถ่ายวีดีโอสินค้าเพื่อทำการโปรโมทสินค้า ในขั้นตอนนี้ถือว่าจำเป็นมาก เพราะเป็นช่องทางที่จะทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักมากขึ้น หากใครไม่ถนัดทางการถ่ายรูปและถ่ายวิดีโอสินค้าก็มีบริษัทรับถ่ายวิดีโอสินค้าให้บริการด้วย
  • เตรียมการขาย เช่น แอดมินตอบแชทลูกค้า ผู้ช่วยแพ็คของและส่งของ ระบบการขนส่ง ช่องทางการเงิน และอื่น ๆ

ได้รับความรู้และเทคนิคดี ๆ กันไปอย่างครบถ้วนแล้วนะครับ เท่านี้คุณก็สามารถเริ่มต้นธุรกิจของคุณได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น ปัจจุบันนี้ผู้คนมีความสนใจในอาหารเสริมเพื่อสุขภาพกันมากขึ้น หากคุณสามารถผลิตสินค้าออกมาได้ดีและมีมาตรฐาน สินค้าของคุณก็จะเป็นที่ต้องการของท้องตลาด ทำให้มีโอกาสประสบความสำเร็จได้รวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย