ผลิตคอลลาเจนเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า คอลลาเจน เป็นสารอาหารที่มีประโยชน์อย่างมาก และเป็นสารที่มีอยู่บริเวณผิวและอวัยวะภายในของเราอีกด้วยค่ะ ซึ่งคุณสมบัติเด่นของคอลลาเจน คือการลดเรือนริ้วรอย โดยในบรรดาผู้ให้บริการรับ ผลิตคอลลาเจน ต่างทราบดีว่า โปรตีนที่สร้างความงามอย่างคอลลาเจนนั้นเป็นโปรตีนที่สำคัญยิ่งสำหรับผิวหน้า โดยจะช่วยทำให้ผิวพรรณเต่งตึง ทั้งนี้คอลลาเจนยังทำงานควบคู่ไปพร้อมกับโปรตีนสำคัญตัวอื่น ๆ อีกเช่น อิลาสติน ที่ทำหน้าที่สร้างความยืดหยุ่นให้กับผิว และกรดไฮยาลูรอนิค ที่ช่วยเก็บกักความชุ่มชื้น ความเนียนนุ่ม ยืดหยุ่นของผิว

เมื่ออายุย่างเข้า 25 ปี ขึ้นไป ร่างกายของเราจะสามารถ ผลิตคอลลาเจน ลดลงร้อยละ 1-1.5 ทุกๆ ปี และจะหยุดผลิตเมื่ออายุ 45 ปี เมื่อปริมาณคอลลาเจนที่ร่างกายสร้างขึ้นไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงทำให้ผิวหนังมีการยุบตัวลง ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดริ้วรอย โดยสามารถสังเกตได้จากผิวหนังของบุคคลที่มีอายุมาก ๆ จะไม่เต่งตึงเหมือนกับผิวของวัยหนุ่มสาว เนื่องจากโครงสร้างของผิวไม่เหมือนเดิมนั่นเอง

ปัจจุบันนี้จึงมีบริษัทรับ ผลิตคอลลาเจน เกิดขึ้นมากมาย และเป็นที่นิยมไปทั่วโลก ไม่ใช่แต่เพียงที่ประเทศไทย หรือในแถบเอเชียเท่านั้น ที่อื่นๆ ก็ยังให้ความสำคัญและสนใจคอลลาเจนไม่น้อยไปกว่ากันเลย ซึ่งแท้ที่จริงในอาหารที่เรารับประทาน ก็มีคอลลาเจนอยู่เหมือนกัน บางคนจึงคิดว่า อาหารเสริมคอลลาเจน จึงดูจะไม่จำเป็น แต่หากท่านเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้มีเวลาให้กับการพิถีพิถันที่จะคัดเลือกอาหารที่รับประทานในแต่ละวัน ว่าได้ครบถ้วนและเพียงพอตามหลักโภชนาการ ครบ 5 หมู่แล้วนั้น การเลือกรับประทานอาหารเสริมจึงเป็นวิธีหนึ่งที่สะดวกและมั่นใจได้ว่าเราได้รับสารอาหารนั้นๆ ตามปริมาณที่เหมาะสม

ผลิตคอลลาเจน

ทำไมทานคอลลาเจนแล้วไม่ได้ผล

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน ถึงแม้จะมีหลากหลายยี่ห้อ หลายแหล่งการผลิต แต่ก็มีความแตกต่างกัน เนื่องด้วยคุณภาพของคอลลาเจนที่นำมาใช้และกระบวนการผลิต ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อคุณภาพของสินค้า ดังนั้นบางครั้งจึงมีคำถามให้ได้ยินอยู่บ่อย ๆ ว่า ทำไมกินคอลลาเจนแล้วไม่เห็นผล ไม่ได้ผลลัพธ์อย่างที่คาดหวังไว้สักเท่าไร ลองมาดูกันว่ามีสาเหตุอะไรบ้างที่ทำให้เราไม่ได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการ

ทานไม่ต่อเนื่อง ร่างกายจะสามารถดูดซึมคอลลาเจนเข้าไป เพื่อจะไปสร้างความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของผิว โดยทั่วไปจะมีระยะเวลาในการเห็นผลประมาณ 30-60 วัน ดังนั้นการมีวินัยในการรับประทานอย่างสม่ำเสมอ ควบคู่ไปกับการดูแลผิวด้วยวิธีอื่นประกอบด้วย จะยิ่งทำให้เห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนขึ้น

ปริมาณของคอลลาเจนที่รับประทานไม่สมดุล ผู้ให้บริการบางแห่งอาจนำคอลลาเจนมาเป็นส่วนประกอบเพียงเล็กน้อย เพื่อประหยัดต้นทุน แต่ใช้คำว่า “คอลลาเจน” มาเป็นการโฆษณาเพื่อเป็นจุดขายอย่างหนึ่ง ทั้งนี้หากรับประทานน้อยก็ไม่เกิดประโยชน์เพราะไม่เพียงพอต่อความต้องการ หรือรับประทานมากเกินความจำเป็นก็เปล่าประโยชน์ ปริมาณที่มีการวิจัยและแนะนำให้รับประทานนั้นอยู่ที่ 5,000 มิลลิกรัมต่อวัน ก็เพียงพอต่อการดูดซึมของร่างกายแล้ว จะสังเกตได้ว่าคอลลาเจนแบบเม็ดนั้น มักจะมีปริมาณคอลลาเจนไม่ถึง 5,000 มิลลิกรัม จึงอาจจะต้องทานหลายเม็ดสักหน่อย

คอลลาเจนที่รับประทานขาดคุณภาพตามมาตรฐาน ปัจจุบันผู้ให้บริการมากมายทั่วโลกมีการพัฒนากระบวนการสกัดที่ทันสมัย ทำให้ได้คอลลาเจนที่มีคุณภาพดีขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบันสามารถสกัดคอลลาเจนที่มีกลิ่นลดลง ทำให้ง่ายต่อการรับประทานมากขึ้น รวมถึงมีขนาดโมเลกุลที่เล็กลง เพื่อให้ร่างกายดูดซึมได้ง่าย เราจึงต้องให้ความสำคัญในการเลือกแหล่ง ผลิตคอลลาเจน ที่น่าเชื่อถือและปลอดภัยด้วย

โดยปัจจุบันผู้ให้บริการรายใหญ่ๆ มีการนำคอลลาเจนที่สกัดจากปลาทะเล มาเป็นวัตถุดิบของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม โดยวิธีการฉีดเข้าใต้ผิวหนัง เนื่องจากปลาทะเลเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพสูงและให้กรดอะมิโนที่ครบถ้วน ซึ่งการเลือกทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมนั้น เราควรเลือกที่มาจากแหล่งผลิตที่ได้มาตรฐาน ถึงแม้คอลลาเจนนั้นจะมีคุณสมบัติอุ้มน้ำได้ประมาณ 30 เท่าของน้ำหนักตัวมันเองก็ตาม แต่ก็ยังมีประสทธิภาพสามารถช่วยลดการเกิดริ้วรอยลงได้ แต่ทั้งนี้ผู้บริโภคก็ควรปกป้องผิวของคุณจากแสงแดด จากมลภาวะควบคู่กันไปด้วย โดยเฉพาะแสงแดดที่โอกาสทำให้เกิดริ้วรอยถึง 90% เพื่อสุขภาพผิวที่ดี เอาไว้อวดผิวสวยได้นานๆ

บริษัท อินโนว่า แล็บโบราโทรี่ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการ ผลิตคอลลาเจน

บริษัทรับผลิตอาหารเสริมผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็น รับผลิตดีท็อกซ์ ผลิตเวย์โปรตีน ผลิตกาแฟ และอาหารเสริมทุกชนิด พร้อมสร้างแบรนด์ของตนเอง เป็นเจ้าของธุรกิจด้วยงบประมาณต่ำ บริการวิจัยและพัฒนาสูตร ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ ภายใต้แบรนด์ของลูกค้า บริการครบกระบวนการ ตั้งแต่ การวางแผนสินค้า, ดีไซน์, พัฒนา, การผลิต, การจัดการ รวมถึงการร่วมวางแผนทางการตลาด จัดหาช่องทางการจัดจำหน่ายต่างๆ … เพราะเราคือ หุ้นส่วนที่ดี..ที่สุด ของคุณ

สนใจบริการรับ ผลิตคอลลาเจน สอบถามเพิ่มเติม โทรปรึกษาแผนธุรกิจ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย คลิกเลย >>>

อยากมีผลิตภัณฑ์/แบรนด์เป็นของตัวเอง ต้องทำยังไงบ้าง?

ลูกค้าควรเตรียมตัว ลองศึกษารายละเอียดเบื้องต้นก่อน ว่าอยากมีผลิตภัณฑ์อะไร เช่น

  1. ประเภทสินค้า เช่น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร, คอลลาเจน, วิตามิน, ยา, สมุนไพร, ครีม, เครื่องสำอาง เป็นต้น
  2. สูตร สรรพคุณ คุณประโยชน์ หน้าที่ของผลิตภัณฑ์
  3. รูปแบบผลิตภัณฑ์ เป็นเม็ดฟู่ ผงฟู่ เจลลี่ อัดเม็ด แคปซูล ผงชงดื่ม หรือครีม
  4. ตัวอย่างสินค้าใกล้เคียงกับแบบคุณที่ต้องการ
  5. รูปแบบบรรจุภัณฑ์ เม็ดใส่กระปุกพลาสติกใสสีชา สีขาวขุ่น มีซองกันชื้น ฝาเกลียว หรือฝาฉีก ฝากด ฉลาก กล่อง โดยการออกแบบ และพิมพ์จะทำมาให้ หรือใช้บริการกับโรงงาน การซีลจะใช้ ฟิล์มหด กาว หรือสติกเกอร์ เม็ด/แคปซูล ใน บริสเตอร์ฟรอย์ด ขนาด 5,10,15 ในซองอลูมิเนียมเพื่อกันความชื้น และการบรรจุกล่อง การ ซีลกล่อง ด้วยฟิล์มหด สติกเกอร์ หรือกาว โดยใช้กับกล่องฉีก เป็นต้น

ค่าใช้จ่ายการผลิตคอลลาเจน แบบ OEM/ODM ประมาณเท่าไร?

สำหรับการใช้บริการกับ บริษัท อินโนว่า แล็บโบราโทรี่ จำกัด ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามที่ต้องการ ซึ่งในแต่ละขั้นตอนมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นโดยประมาณ ดังนี้

วิจัยและพัฒนาสูตร ราคาเริ่มต้น 20,000 บาท/สูตร
จดทะเบียน อย. ราคาเริ่มต้น 15,000 บาท/สูตร
การผลิต ราคาเริ่มต้น ดูจากจำนวนการสั่งผลิตขั้นต่ำ Q3
บรรจุตัวยา/Repack ราคาเริ่มต้น 5-10 บาท/ชุด

จำนวนการสั่งผลิตขั้นต่ำ

ด้วยนโยบายของเรา ที่มีความมุ่งมั่นต้องการสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดเล็กหรือผู้เริ่มต้นธุรกิจ เราจึงมีจำนวนขั้นต่ำและราคาสำหรับการผลิตสินค้า ต่ำกว่าโรงงานอื่นๆ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

เม็ด (Tablet) MOQ: 30,000 เม็ด
แคปซูล (Capsule) MOQ: 30,000 เม็ด
ครีม (Cream) MOQ: 35,000 บาท
ผงชงดื่ม (Powder) MOQ: 30,000 ซอง

สนใจสอบถามเพิ่มเติม โทรปรึกษาแผนธุรกิจ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย คลิกเลย >>>